Posted by : Unknown December 12, 2014

Ngày 30 tháng 10 năm 2005!!


Hôm nay là một ngày đầu đông đánh dấu những cột mốc đầu tiên của những con ng sẽ làm nên huyền thoại. Tôi đã tới nơi tuyển chọn từ khá sớm nhưng có vẻ khá nhiều ng cũng như tôi. Có lẽ vì do tôi đã biết trc kết quả nên mọi thứ tôi cảm thấy khá là thoải mái. Kể cũng thú vị khi nhìn các nữ sinh nhật bản cái thời điểm này. Nếu ko có AKB thì liệu nét đẹp từ những bộ đồng phục liệu có phát triển không nhỉ? Tôi nghĩ là có nhưng phải rất lâu nữa nếu ko có AKB. Ảnh hưởng của AKB về vấn đề này thì đã được chứng minh sau này rồi.
Có lẽ vì điều kiện sống tốt nên tôi thành ra là người khá nổi bật. Không trang điểm nhưng da trắng mịn với áo thiết kế riêng  thì ko thể thoát nổi cái mác con nhà giàu mà thế thì xuất hiện ở nơi này có vẻ không ổn lắm. Tôi cũng mặc kệ, cứ đứng một mình lẩm bẩm hát vu vơ mấy bài của AKB mà chả lo ai biết mình đang hát cái gì. Tất nhiên tôi cũng cố thử tìm xem các gen 1 đang đứng đâu. Có vẻ dễ nhận ra nhất là Nyan thì phải, bỗng  dưng tôi thấy có cảm giác Nyan ngơ ngơ ngẩn ngẩn ngay từ thời điểm này cứ cười cười nhìn xung quanh trong khi mọi người có mấy ai đáp lại đâu. Mà tôi nghĩ có khi là tò mò thì đúng hơn, chả hiểu nổi Nyan nghĩ gì luôn ( ( ´ ▽ ` ) ). Ngoài Nyan thì nhìn thoáng qua đã nhận ra ngay thì còn một người nữa cũng không kém phần long trọng là Takamina. Cái long trọng ở đây chính là khi bạn đang nhìn một hàng mọi người đang đứng rất chi là đẹp bỗng dưng đánh cái hụt một phát... Cảm giác rất chi là khó diễn tả  tôi phải bịt miệng mới có thể nhịn cười nổi khi nhìn thấy Takamina trong tình cảnh này. Cái chiều cao khiêm tốn của Taka quả thật là... Hay 

Tôi bắt gặp Acchan và Tomochin đang bắt chuyện với nhau nên tôi cũng mon men tới gần cả 2. Tình bạn nảy nở nhanh vậy sao? 
Tomochin  bây giờ khác quá, à mà phải nói là Tomochin của thời điểm này so với tương lai nhìn khác khác. Không nhuộm tóc, không trang điểm, đi giày thể thao, ăn mặc không cầu kỳ nhưng vẫn có chút gì đó cá tính. Ngược lại với Tomochin chắc là Acchan, phải nói là Acchan giờ nhìn siêu siêu dễ thương, mặt bầu bĩnh, tóc vẫn ngắn, nụ cười ngây thơ, nhìn vào Acchan lúc này nếu nói theo cách của VN có khi là "Nhà quê lên tỉnh" mất. Nhưng không phải theo nghĩa châm chọc ăn mặc lòe loẹt, mà ngược lại, cực giản dị, khiến cho mọi người có cảm giác rất dễ gần với cô.

"Tớ hay ước mơ mình thành một ca sĩ nổi tiếng"  - Tomochin nói vậy. 
"Tớ thì chỉ muốn thay đổi bản thân thôi" - Acchan có vẻ hơi rụt rè thì phải.
Nói chuyện về ước mơ à, đó là điều tôi nghĩ, thân nhau nhanh thật đấy. 
-"Ủa, tiểu thư Sakura à?" - Tomochin vừa nhìn thoáng qua tôi đã hỏi ngay như vậy
Tôi cũng phải ngơ ngác một chút mới nhớ mình giờ là Sakura
- "À vâng, ủa mà sao cậu nhận ra được mình vậy?"
- "Trên mạng và Tivi đưa tin rầm rộ còn gì, chỉ bất ngờ là bạn cũng có ở đây thôi, à phải rồi, xin chia buồn với gia đình bạn nhé" - Tomochin nói xong thì Acchan cũng nói xin chia buồn với tôi.
Hình tượng Tomochin lạnh lùng với mọi người đây sao? Dù sao thì sau đó chúng tôi cũng nói chuyện vui vẻ hơn, cũng không ai trong 2 người hỏi tôi vì sao tham dự cuộc tuyển chọn này.

Sau khi tới giờ, chú Togasaki Tomonobu ( TGSK ) lên giới thiệu qua về việc tuyển chọn kỳ tuyển chọn lần nay.  Về phần giới thiệu  cũng không có gì đặc sắc hay hoành tráng như tôi vẫn tưởng tượng. Cụ Aki-p cũng lên nói vài lời, cứ tưởng được nghe lịch sử tạo ra AKB thật sự là từ bàn nhậu hay xa xôi hơn là từ tận thời trung học chứ. Lúc này ai mà biết sự thật thì ko hiểu có ai đi về không nhỉ? Tôi tự hỏi và lại cười một mình, thôi thì vài năm nữa mọi người cũng biết hết ấy mà. 

Hôm nay, với những thí sinh ở đây thì tôi là thí sinh như họ được chọn vào vòng cuối này nhưng sự thực thì lại khác. Hôm qua tôi đã được giao nhiệm vụ làm 1 staff ẩn của AKB, chuyên phải theo dõi và đánh giá các thành viên sắp sửa được chọn. Tôi cũng không rõ vì sao cụ Aki-P lại đồng ý với đề nghị của tôi nhanh như vậy, nhưng dù sao như vậy tôi lại càng có nhiều thời gian theo sát mọi người dù có thể sẽ khá bị ghét đây.

45 đơn được chọn, hầu hết mọi người đã đứng ở đây, mọi người lần lượt theo nhóm vào phỏng vấn, tôi theo 1 cách nào đó thì cùng nhóm với Takamina và Acchan, chưa j 2 người này đã được xếp cùng nhóm rồi, quả là có duyên với nhau. Về phần phỏng vấn, có một điều quả là đáng chú ý đấy là về Takamina bởi vì cô khá có duyên với số 48 nên có vẻ được ban giám khảo khá ưu ái khi chỉ hỏi cô rất ít. Còn về phần của Acchan, ngập ngừng một vài chỗ nhưng về tổng thể thì khá dễ thương, chắc có lẽ do một phần tôi là fan siêu bự của cô nên có lẽ giờ nhìn đâu cũng thấy dễ thương với cả đáng yêu. Chỉ muốn lao vào cắn mấy cái cho bõ công ngồi ở đây cơ mà vẫn kiềm chế được. Phần phỏng vấn qua cũng nhanh, không khí cũng không quá mức căng thẳng với tôi nhưng với các thí sinh dự tuyển thì có lẽ là có. Mọi người nói chuyện với nhau ít hơn sau khi phỏng vấn, mỗi người tự chọn một ghế ngồi rồi im lặng hoặc nhỏ giọng nói chuyện với bạn bè. Tôi chọn ngồi cuối hàng để dễ bề quan sát mọi người.
Tomochin phỏng vấn xong lại ra ngồi cạnh Acchan, cả 2 có lẽ đang hỏi nhau xem phỏng vấn có tốt không thì phải. Takamina thì ngồi một góc cơ mà cái mặt tươi tỉnh nhìn loanh quanh như vậy thì có lẽ chả có lo lắng gì đâu. Nyan thì có đi thi hay không chắc cũng chả khác nhau, mặt tỉnh queo luôn. Một người nữa khiến tôi chú ý là Mariko. Không biết tôi có nên nói chuyện với thầy Aki-P luôn về Mariko không nhỉ? Cái suy nghĩ này đeo bám tôi mấy hôm nay rồi. Tôi không rõ vì sao Mariko lại bị loại lúc đầu nữa, có lẽ nên xem xét thêm rồi tính sau vậy.

Sau khi phỏng vấn được một lúc thì chú TGSK lại đứng trước mọi người thông báo những người được chọn tiếp tục vào vòng test nhảy. Một số thất vọng ra về để những người ở lại tăng thêm kha khá áp lực. Tôi nhận ra có lẽ vì giờ chẳng ai nói chuyện nữa. Mọi người đi theo chú TGSK để vào phòng rộng hơn.
Đứng chờ mọi người là cô Natsu Mayumi, tôi biết cô chính là biên đạo múa đầu tiên của AKB nhưng cũng không nghĩ cô chính là giám khảo luôn. Cô hướng dẫn mọi người nhảy 1 bài ngắn trong 1p, cô làm đi làm lại 3 lần rồi cho mọi người cùng nhảy theo. 30 phút tự luyện tập có vẻ không hề đơn giản. Mỗi người chọn một góc, một số thì cùng tập với nhau. Tôi thì gần Tomochin với Acchan nên cũng cùng tham gia luôn, có lẽ vì cũng tầm tuổi nhau nên cả 3 khá thoải mái. Tomochin có vẻ học nhảy nhanh hơn Acchan, cô mất một lúc là đã nắm vững cơ bản các bước nhảy, Acchan thì có vẻ cuống hơn một chút thì phải.
Nhìn khắp phòng tập cũng không phải tất cả đều có thể nắm vững nhanh được bước nhảy. Nhưng khiến tôi tò mò nhất lại chính là Nyan, cứ lặp đi lặp lại việc đứng một chỗ nghiêng nghiên đầu từ hỏi rồi lại múa may tay chân tý xíu chứ không phải là nhảy hẳn như mọi người.
"Vậy mà cũng đỗ được à?" - Tôi tự hỏi như vậy
Ngoài ra thì tôi thấy Mariko tập nhảy rất chăm, cơ mà sai bước nhảy mất vài đoạn. Lý do vì nhảy sai à? vô lý thật. Cứ theo dõi tiếp đã. Không nhìn Mariko nữa tôi nhìn quanh thêm một chút bỗng dưng thấy có Kobayashi Kana ở đây. Tý thì tôi quên mất, Kana cũng có tham dự kỳ thi gen 1 mà bị đánh trượt. Kana vẫn đang tập đồng thời vẫn cười cười mà nói chuyện với mấy người khác được. Cũng có chút vô tư đấy chứ.
Sau 30p kết thúc, lại phân nhóm tiếp để vào thi. Có lẽ do cùng lứa tuổi nên tôi được phân vào cùng nhóm với Acchan và Takamina một lần nữa. Do lần trước cũng cùng nhóm nên lần này Takamina với Acchan bắt chuyện với nhau một chút, dù chỉ hỏi han nhau về bài nhảy nhưng sao tôi cứ nghĩ đi đâu đâu. Chắc tại tinh thần shipper bám rễ lâu quá rồi thì phải.
1p nhảy chính và 1p nhảy free style, Tôi có lẽ là người thoải mái nhất, vừa nhảy còn vừa quan sát Acchan với Takamina. Acchan thì nhảy chính chuẩn hết nhưng tới màn Free style thì có vẻ hơn hiền thì phải, trong khi đó Takamina tới mục free style thì có khi từ "quẩy" hợp với tình cảnh bây giờ, loạn hết cả lên nhưng được cái rất khớp với beat của bài.
Sau khi nhảy xong tất cả đều thở nhanh có lẽ vì cả thêm hồi hộp nữa nên trông ai cũng có vẻ mệt. Sau khi chào giám khảo thì mọi người ra phòng tập nhảy chờ kết quả. Mọi người ngoài tiếng thở dốc ra thì còn lại là nói chuyện, một số thì thấy tiếc vì có vẻ đã nhảy sai, một số thì tiếc phần nhảy free style, đại loại là hầu hết không có ai tự tin mình chắc chắn đỗ sau phần thì này.

Kết quả cuối cùng là Mariko bị loại tại vòng này. Kana lọt vào vòng thi hát........






Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2013 SyaoranMon - Hatsune Miku -