Posted by : Unknown December 08, 2014


Đầu tiên, chúc mừng AKB đã đạt 9 năm tuổi và đánh dấu mốc đếm ngược 364 ngày tới lễ kỷ niệm 10 năm 





Bài phát biểu thông báo tốt nghiệp của Takahashi Minami trong buổi diễn kỷ niệm 9 năm thành lập rạp hát AKB diễn ra ngày hôm nay 8/12/2014.
---------------------------------------------------------------------
Hôm nay là ngày mừng sinh nhật 9 tuổi của rạp hát của AKB48. Trong năm 2014 này quả thật đã có rất nhiều chuyện xảy đến với AKB. Đó là việc chia tay với những người bạn, hay những khủng hoảng đối với cả nhóm.
Và rồi chúng ta đã vượt lên tất cả, để có thể chào đón năm thứ 10 theo một cách tuyệt vời như thế này. Tôi nghĩ rằng đó thật sự là nhờ có mọi người.
Hãy cùng nhìn lại quá khứ một chút, vào ngày 8 tháng 12 năm 2005, chúng tôi đã đứng trên sân khấu này.
Thật sự mà nói thì lúc mới bắt đầu, khi làm việc ở bên ngoài, chúng tôi luôn bị gọi là “Akiba Yonjyuuhachi” (Yonjyuuhachi: là 48 trong tiếng Nhật, tức lúc đầu số 48 bị đọc theo tiếng Nhật), và mãi cũng không được nhiều người biết đến. ĐIều đó khiến chúng tôi có những ký ức rất đau buồn.
Thế nhưng, cả trong những lúc như thế thì rạp hát này vẫn cứ tồn tại nơi đây.
Dù trong hoàn cảnh khó khăn đến thế nào, dù những lúc gặp vất vả ra sao, dù đó có là lúc mà chúng tôi cảm thấy đau khổ và tưởng chừng như không thể gượng dậy được đi chăng nữa, thì trở về nơi đây, chúng tôi lại được đón nhận những nụ cười, những lời động viên cổ vũ của các bạn.
Đối với chúng tôi, nơi này là nhà.
Rạp hát này, nhà của chúng tôi, có 2 cây cột.
Thật sự mà nói thì nó rất là phiền hà.
Thế nhưng chúng tôi có một việc làm mà đã trở thành thông lệ liên quan đến nó.
Cứ mỗi năm một lần, vào ngày 8 tháng 12, ngày sinh nhật của rạp hát này, chúng tôi lại dán (lên cây cột) một đoạn băng dính màu hồng.
Giá mà một ngày nào đó những đoạn băng dính màu hồng sẽ dán đầy cây cột này, và đó cũng là lúc chúng (cây cột) mất đi. Chúng tôi đã ấp ủ ước vọng như vậy, và thực hiện thông lệ (dán băng dính) này từ năm đầu tiên.
Có thể từ ban đầu việc này cũng không mang nhiều ý nghĩa sâu sa như thế.
Thế nhưng vào lần thứ 9 này, được cùng với những người tuyệt vời ở đây, cùng với biết bao bạn bè trong nhóm dán tấm băng dính này lên, đó là việc kiến tôi thấy rất là hạnh phúc.
Và vào năm sau, trên cây cột này sẽ có miếng dán thứ 10.
AKB48 sẽ được 10 tuổi.
Khi nhắc lại những chuyện này, cũng có lúc tôi cảm thấy thời gian trôi đi thật là nhanh, thế nhưng cũng có lúc tôi cảm thấy rằng con đường dẫn đến vị trí hiện tại thật là dài.
Năm thứ 10, một năm đầy ý nghĩa.
Và nhân dịp này, xin hãy cho tôi được phép thông báo một điều ở đây.
Tôi, Takahashi Minami sẽ tốt nghiệp AKB48 trước ngày 8 tháng 12 năm 2015.
Đó là câu chuyện của một năm sắp tới. Thế nhưng tôi là Soukantoku (tổng quản lý) của AKB48 Group.
Để thành viên khác có được thời gian để chuẩn bị, tiếp quản công việc, thì tôi xin được phép thông báo tại thời điểm này.
Tôi thật sự cảm thấy rất là vui mừng vì đã gia nhập AKB48.
Tôi đã trải qua rất nhiều lần chia tay với bạn bè.
Số người cùng thế hệ giờ chỉ còn lại có 3.
Khi mà để ý xung quanh tôi cũng nhận ra rằng khung cảnh cũng đã khác đi rất nhiều.
“Vẫn là ca khúc ấy, nhưng khi mà các thành viên cũ đã không còn nữa, vậy mà tại sao mình vẫn ở đó”. Nếu nói rằng tôi chưa từng nghĩ về chuyện đó thì sẽ là nói dối.
Thế nhưng vẫn có những thứ khiến tôi cảm thấy rằng thật tốt khi mình còn ở lại nơi đây. Đó là Akimoto-sensei, là các staff, là những thành viên thật tuyệt vời có mặt ở đây, và hơn hết, việc được gặp các fan là báu vật lớn nhất của đời tôi.
Có thể tôi không thể làm được nhiều điều để trả ơn cho AKB48.
Thế nhưng tôi muốn để lại cho người sẽ gánh vác tương lai này, tương lai của AKB48 một cái gì đó. Tôi cho rằng đó là một cách để trả ơn mà tôi có thể làm.
Tôi xin được chỉ định rằng, khi mà tôi không còn ở đây nữa, thì người sẽ gánh vác AKB48 Group, tức Soukantoku tiếp theo sẽ là Yokoyama Yui.
Thật sự mà nói thì Soukantoku là chức vụ rất là khó nhọc. Rất là mệt mỏi.
Những thành viên bên cạnh tôi chắc cũng cảm nhận được điều đó.
Cũng chính vì thế nên tôi cũng đã rất không muốn phải trao chức vụ Soukantoku này cho người bạn thân của mình là Yokoyama Yui.
Biết rằng đó là một công việc rất khó khăn, vậy mà vẫn phải giao nó cho người em thân thiết quan trọng của mình, đó quả thật là một việc rất đau khổ.
Tôi đã nghĩ hay là chấm dứt nó (chức vụ Soukantoku) ở mình đi.
Thế nhưng quả nhiên AKB là group với số lượng con gái là rất lớn. Nhiều lúc mọi người chỉ mải nói chuyện riêng mà mất tập trung, rất nhiều lúc cũng không có được sự trật tự.
Vào những lúc như thế, group này cần có một người đứng ra lên tiếng “Mọi người, bắt đầu nào”.
Yokoyama, em có thể lại gần đây được không. (Yokoyama Yui tiến lại gần)
Đối với tôi, em ấy là một Kohai tuyệt vời.
Thật sự là một cô bé rất là chăn chỉ, tuy có vụng về nhưng luôn cố gắng hết mình.
Giấc mơ của em ấy cũng giống với tôi, đó là Solo Debut.
Giao chức vụ Soukantoku cho một người như em, có thể khiến em xa rời giấc mơ của mình hơn, nên bản thân tôi cũng đã rất lưỡng lự. Thế nhưng em ấy cũng cần một cơ hội nào đó.
Soukantoku là một chức vụ rất khó nhọc.
Thế nhưng cùng với đó thì cơ hội được nhiều người nhìn vào cũng tăng lên.
Tôi mong rằng Yokoyama sẽ coi đó là một cơ hội và cố gắng nắm bắt nó.
(Quay sang nói với Yokoyama bên cạnh) Em nói gì đi chứ.
Tôi mong em ấy sẽ cố gắng. Vì thế, trong một năm sắp tới, tôi sẽ truyền đạt những công việc của mình cho em.
Những thứ mà tôi có thể để lại cho em ấy, và cả những thứ mà tôi có thể để lại cho Kohai của mình là rất nhiều.
Thật sự thì những thứ như thế nhiều đến mức tôi cũng không biết rằng trong một năm tới mình có thể truyền đạt lại được hết cho mọi người hay không.
Thế nhưng trong quãng thời gian còn lại, tôi mong muốn được cố gắng hết mình để tiến bước cùng với mọi người.
Hiện tại thì vẫn chưa hề có quyết định cụ thể nào về ngày tháng tốt nghiệp cả.
Tôi mong rằng có thể được thông báo điều đó đến mọi người bằng một cách nào đó.
Có một điều duy nhất mà tôi có thể nói lúc này, đó là: "Đó không phải là chuyện buồn."
Năm sau sẽ là năm thứ 10 của AKB, một năm rất quan trọng.
Tôi cảm thấy rất là hạnh phúc vì có thể ở trong Group này trong 10 năm. Và tôi nghĩ rằng nó cũng không phải là group có thể kết thúc trong 10 năm.
Tôi mong muốn sẽ có năm thứ 11. Tôi nghĩ là sẽ ổn thôi.
Vì thế, tôi sẽ cố gắng hết mình để truyền đạt mọi thứ đến Yokoyama Yui cũng như các thành viên còn lại, vậy nên mong mọi người hãy tiếp tục ủng hộ AKB48 Group.
---------------------------------------------------------------------
9 năm, một chặng đường dài cho bất kỳ ai, 9 năm từ một cô gái nhỏ nhắn mới 14t bước vào căn nhà ấy với những hoài bão nho nhỏ, rồi cứ thế lớn dần lên. Không biết chính xác từ lúc nào, cô đã trở thành trụ cột của căn nhà đó. Cô làm hết mình, luôn lon ton tới cạnh ai đó đang cần một bờ vai, tới cạnh ai đó đang cần một cái ôm hay đơn giản cô luôn ở đó vì mọi người. Cô làm hết mọi thứ không nề hà việc có khó khăn hay không. Có vè như ai ai cũng thích đùa cô, cô luôn là mục tiêu của các trò troll có tổ chức, luôn luôn rất dễ dàng khóc nức nở. Cô lúc nào cũng vậy, đơn giản vì cô sống rất tình cảm.
Aki-P đã từng nói: "Takamina chính là AKB"

Vì sao ư?
Bởi vì chỉ cần nhìn vào Takamina, bạn sẽ thấy cô nỗ lực vì AKB như thế nào, những gì Takamina trải qua cũng chính là những gì AKB phải vượt qua. Khó khăn từ những ngày đầu tiên, chỉ với 7 khán giả, cô cùng các thành viên vẫn kiên trì để rồi lượng fan dần dần tăng lên. Tới khi được đủ 250 khán giả, mọi người đã vỡ òa trong niềm vui sướng.
AKB đơn giản là như vậy đấy, họ không cần phải cứ thật nhiều thật nhiều fan, với họ, trong căn nhà ấy, họ chỉ cần lấp đầy 250 chỗ ngồi đó là đủ, họ vẫn sẽ nhảy và hát hết sức mình để đem tới cho mọi người niềm vui và động lực. 

Sae vừa mới đây đã nói 1 câu "AKB là tất cả với Takamina"
Bởi vì cô gái nhỏ bé đó đã gánh trên vai mình cái căn nhà ấy từ lâu rồi.
Không phải ngẫu nhiên mà cô được chọn làm Tổng Quản Lý của cả đại gia đình này. Ở bất cứ nơi đâu, cô luôn tạo động lực cho mọi người, cô luôn làm tròn vai trò một người chị của các đàn em theo sau. Cô hướng dẫn động viên và quan tâm tới từng thành viên trong nhóm, chỉ cần một chút biểu hiện khác thường cô cũng có thể nhận ra. Những áp lực từ vị trí tổng quản, cô luôn phải gồng mình lên để làm hết mọi việc. Mỗi khi có một ai đó tốt nghiệp, cô luôn là người mếu máo. Với fan nhiều khi hình ảnh đó thật buồn cưới nhưng cũng đầy thân thương, bởi vì đó chính là Takamina. Con người đó không ai biết đến AKB lại không biết tới cô.
Những gì cô bỏ ra lớn hơn rất nhiều những gì chúng ta có thể thấy. Cô chính là một trong những con người quan trọng nhất đã đem AKB lên tới đỉnh vinh quang như ngày hôm nay. 



Khác với hầu hết mọi người, khi Takamina thông báo tốt nghiệp ngay tại thời điểm này, tôi không hề thấy bất ngờ, có một chút gì đó buồn nhưng phần nhiều lại là sự cảm ơn chân thành và cầu mong những điều tốt đẹp tới với cô.
Cuộc vui nào rồi cũng sẽ tới lúc tàn. Bộ 3 huyền thoại giờ chỉ còn lại 1 người, và cô ấy đang chuẩn bị tạm biệt nơi đây. Takamina đang bàn giao lại cho thế hệ sau, dùng 1 năm cuối cùng để đưa AKB đi vào guồng quay mới, cái guồng quay mà sẽ không còn có bóng dáng của Acchan, của Yuko và của cô nữa. Mọi thứ sẽ được trao lại hoàn toàn cho thế hệ sau, điều mà 2 năm trước Acchan đã làm trước và giờ cô là người hoàn thành nó cuối cùng.
Một chặng đường mới sẽ mở ra với AKB, tôi cũng không chắc cho tới lúc đó mình còn có thể tiếp tục theo dõi AKB nữa hay không. Nhưng có 1 điều tôi luôn chắc chắn, khi ai đó nhắc tới AKB, điều tôi luôn nghĩ tới đầu tiên chính là bộ 3 Acchan, Yuko và Takamina. 

Cầu chúc cho mọi điều tốt đẹp luôn tới với Takamina
Như 1 câu Yuko đã nói: "Ông trời sẽ thật tồi tệ nếu không để Takamina được hạnh phúc" bởi hơn bất cứ ai, Takamina thực sự xứng đáng có được điều đó phải không nào ^_^

Mon.



{ 4 comments... read them below or Comment }

  1. Takamina thần thánh của lòng tui....

    ReplyDelete
  2. nghe tin Takamina tốt nghiệp em chỉ có chút buồn, chút tiếc nuối trong lòng :3
    đọc xong bài của bác em ngồi khóc như mưa :"((((

    ReplyDelete
  3. Thật ra, Takamina tốt nghiệp là một việc rất tốt với con đường tương lai của bạn ấy, chỉ là mình không ngờ Takamina có thể đi được một chặng đường dài đến vậy :v mình đã nghĩ Takamina sẽ tốt nghiệp vào 2014

    ReplyDelete

- Copyright © 2013 SyaoranMon - Hatsune Miku -